Siemens - Cổ phiếu tiềm năng đầu năm 2023

Siemens là công ty gì? Tiềm năng của công ty này lớn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời.

Siemens AG là ai?

551e02c6-0d10-4a19-b0cb-d627a4ec070b-1678693005.jpeg
Giới thiệu về Siemens AG

Công ty Siemens AG được thành lập năm 1966, là tập đoàn thiết bị công nghiệp lớn nhất của CHLB Đức và châu Âu, các trụ sở chính ở Berlin và München. Công ty Siemens AG  tập trung sản xuất và kinh doanh các lĩnh vực chính như: tự động hóa & điều khiển, điện lực, vận tải, y tế, thông tin và liên lạc và chiếu sáng. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2022, công ty có khoảng 311.000 nhân viên trên toàn thế giới và tạo ra doanh thu 72,0 tỷ euro với thu nhập ròng lên đến 4,4 tỷ euro…Siemens AG được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt và đã niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán New York từ ngày từ ngày 8 tháng 3 năm 1899.

Có nên đầu tư cổ phiếu Siemens AG không?

Siemens là một nhà cải tiến công nghệ mạnh mẽ với vị trí dẫn đầu toàn cầu về kỹ thuật điện. Cấu trúc của các doanh nghiệp đa dạng phục vụ nhiều thị trường của Siemens là điển hình của các tập đoàn, nhưng việc tối ưu hóa danh mục đầu tư liên tục sẽ dẫn đến một công ty tập trung hơn với phân bổ nguồn lực nghiêm ngặt để tăng trưởng điện khí hóa, tự động hóa và số hóa. Chúng tôi ủng hộ việc tách bộ phận Healthineers, vì doanh nghiệp này phải đối mặt với những động lực thách thức do xu hướng hoàn trả dựa trên giá trị và sự hội tụ của chẩn đoán, trị liệu và tốt hơn là nên hoạt động độc lập.

1fb947e4-e749-4495-b4c2-a79e61039277-1678693005.jpeg
Cổ phiếu Siemens AG thuộc top cổ phiếu đáng đầu tư

Tập trung của Siemens vào tối ưu hóa danh mục đầu tư, giảm chi phí và sự xuất sắc trong kinh doanh sẽ giảm thiểu tác động của sự thay đổi theo chu kỳ. Công ty đã tăng cường danh mục đầu tư dầu khí thông qua một số vụ mua lại, sáp nhập vẫn là chìa khóa cho chiến lược hoạt động của công ty. Mặc dù giá trị giao dịch Dressler-Rand ở mức cao nhất so với kỳ vọng của chúng tôi và Siemens đã có bộ hồ sơ hỗn hợp với việc mua lại chăm sóc sức khỏe và năng lượng mặt trời, chúng tôi hy vọng công ty sẽ kỷ luật hơn với M & A trong tương lai. Bình luận của ban quản lý và cơ cấu khuyến khích mới, tập trung vào lợi nhuận, trái ngược với tăng trưởng doanh thu đó chính là niềm tin của chúng tôi.

Tính cả cổ tức, 12 tháng qua Siemens đã đem về tỷ suất sinh lời 22% cho cổ đông, đã cải thiện so với mức hoàn vốn trung bình 7%/năm trong 5 năm qua, cho thấy gần đây công ty đã làm tốt hơn. Với động lực giá vẫn còn mạnh, cổ phiếu này xứng đáng được nhà đầu tư xem xét thêm nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội mua vào. Chúng ta luôn cần xem xét biến động giá của một cổ phiếu trong dài hạn. Tuy vậy, với Siemens, chúng ta còn cần tính tới các yếu tố khác. Ví dụ, nhà đầu tư sẽ cần tính tới khó khăn của Siemens ở thị trường Trung Đông trước khi đầu tư vào cổ phiếu này.

Cổ phiếu Siemens chia cổ tức hấp dẫn trong tháng 2

Siemens chia cổ tức khủng lên đến 4.25 €

● Ngày trả cổ tức: 10/02/2023

● Cổ tức: 4.25 €

● Giá cổ phiếu hiện tại: 145.02 €

Khi Siemens bỏ lỡ chuyến xe buýt về năng lượng gió trên đất liền, chúng tôi ủng hộ việc sáp nhập công ty trên đất liền với việc kinh doanh năng lượng gió của Gamesa. Siemens quy kết vị trí lãnh đạo công nghệ nước ngoài và sở hữu 59% cổ phần của tổ chức này. Về sức mạnh của danh mục năng lượng và gió, chúng tôi tin rằng Siemens sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu về công suất phát điện mới ở các thị trường mới nổi và thúc đẩy các nguồn tái tạo nhiều hơn ở Mỹ và Châu Âu. Điểm hấp dẫn của Siemens là nhà máy kỹ thuật số, chiếm khoảng 14% doanh thu trong năm 2017. Bằng cách giúp các công ty công nghiệp tự động hóa sàn nhà máy, Siemens tiết kiệm chi phí cho khách hàng và phát triển mối quan hệ gắn bó thông qua hỗ trợ bảo trì đáng tin cậy cho các sản phẩm của mình.

Quý nhà đầu tư có thể tham gia mua mã cổ phiếu tiềm năng này tại sàn giao dịch uy tín LPL Trade. LPL Trade là một công ty môi giới chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ đầu tư tài chính. LPL Trade là sàn uy tín được sáng lập bởi các chuyên gia tài chính thế giới. Mục đích hướng đến của sàn này là giúp các trader trên toàn thế giới tham gia thị trường tài chính quốc tế một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Được thành lập từ chính những nhà đầu tư có cùng đam mê đầu tư nên nhà môi giới này cũng có những lợi thế rất riêng, phù hợp với nhu cầu thực tế của những nhà đầu tư trên toàn cầu.

Tóm lại, đây thực sự là một mã cổ phiếu tiềm năng không nên bỏ lỡ trong tháng 3/2023. Đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy biết nắm bắt thời cơ ngay lúc này!

Link nội dung: https://tapchithitruongvietnam.com/siemens-co-phieu-tiem-nang-dau-nam-2023-a46313.html