Cổ phiếu Novaland giảm sàn ngay đầu phiên 8/5 sau khi nhiều khách hàng gửi đơn liên quan đến dự án Aqua City đến cơ quan công an

Admin

Novaland trong thời gian gần đây đang đón nhận một số thông tin kém tích cực.

Ngày từ đầu phiên giao dịch ngày 8/5, cổ phiếu NVL của Novaland đã giảm kịch sàn, trắng bên mua về mức giá 13.600 đồng/cp. Khối lượng đặt mua ở giá sàn cũng đã đạt hơn 1 triệu đơn vị. Thanh khoản của NVL liên tục tăng khi đã gần đạt 20 triệu khớp lệnh chỉ trong khoảng nửa tiếng giao dịch đầu tiên. 

Nhìn xa hơn, cổ phiếu NVL đã liên tục giảm trong thời gian gần đây. Kể từ đầu năm tháng 4 cho đến nay, thị giá mã này đã giảm hơn 22%. Ở mức giá 13.600 đồng/cp, cổ phiếu NVL đã giảm về mức thấp nhất trong vòng một năm trở lại đây. 

Cổ phiếu Novaland giảm sàn ngay đầu phiên 8/5 sau khi nhiều khách hàng gửi đơn liên quan đến dự án Aqua City đến cơ quan công an- Ảnh 1.

Novaland trong thời gian gần đây đang đón nhận một số thông tin kém tích cực. Cụ thể, trên một số phương tiện truyền thông có đưa tin Cơ quan Cảnh sát Điều tra TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Khu Đô thị Aqua City - một trong những dự án trọng điểm của Novaland (NVL). Ngay lập tức, lãnh đạo Novaland đã có những phản hồi về thông tin kể trên.

Theo đó, lãnh đạo công ty địa ốc này cho biết thị trường bất động sản hai năm qua gặp rất nhiều khó khăn. Với sự chia sẻ cảm thông của hầu hết khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác... và trên hết là định hướng của Đảng cùng với chỉ đạo sát sao của Chính phủ, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Novaland nói riêng đã từng bước được tháo gỡ.

Đối với các cụm dự án do Novaland là đơn vị phát triển như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, dự án NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, dự án NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hay các dự án tại địa bàn TP.HCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại. Những dự án này cũng nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các Bộ ngành và chính quyền địa phương nơi có dự án.

"Tuy nhiên, Chúng tôi rất hiểu dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành cùng chúng tôi và đã không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự tại cơ quan tòa án hoặc trọng tài. Thay vào đó gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra tại TP.HCM. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng", lãnh đạo Novaland cho biết.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Novaland cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM để làm rõ.

Cổ phiếu Novaland giảm sàn ngay đầu phiên 8/5 sau khi nhiều khách hàng gửi đơn liên quan đến dự án Aqua City đến cơ quan công an- Ảnh 2.

Các dự án thành phần của khu đô thị Aqua City - Nguồn: BCTN 2023 của Novaland

Nhóm cổ đông lớn liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn cũng liên tục thoái vốn khỏi Novaland. Cụ thể, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái ông Bùi Thanh Nhơn đã đăng ký bán 9,1 triệu cổ phiếu NVL. 

Novagroup - cổ đông lớn nhất của Novaland đang ký bán 9,4 triệu cổ phiếu NVL ngay sau khi vừa bán xong 4,4 triệu cổ phiếu. hồi cuối tháng 4. Kể từ đầu năm đến nay, Novagroup và Diamond Properties đã bán ra tổng cộng gần 30 triệu cổ phiếu NVL để hỗ trợ doanh nghiệp này cơ cấu nợ.

Sau nhiều lần thoái vốn, nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn hiện chỉ còn nắm khoảng 39,9% cổ phần tại Novaland.So với cách đây một năm, tổng tỷ lệ sở hữu của gia đình Chủ tịch Novaland đã giảm khoảng 12% cổ phần.

Cổ phiếu Novaland giảm sàn ngay đầu phiên 8/5 sau khi nhiều khách hàng gửi đơn liên quan đến dự án Aqua City đến cơ quan công an- Ảnh 3.