Lăng kính chứng khoán 8/5: Tận dụng nhịp điều chỉnh

Admin

NĐT nên tiếp tục mở mua có chọn lọc và tận dụng những nhịp điều chỉnh để phân bổ thêm một phần, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng tốt.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): Đóng cửa phiên 7/5, VN-Index tăng 7 điểm cho thấy lực cầu vẫn áp đảo lực cung. Các chỉ báo động lượng đều đang duy trì ở mức trung lập, đáng chú ý là MFI quay trở lại trên mức 50 cho thấy sự quay trở lại của dòng tiền và có thể tiếp tục lan tỏa trong các phiên giao dịch sau.

Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục mở mua có chọn lọc và tận dụng những nhịp điều chỉnh để phân bổ thêm một phần, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng tốt.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1.260 (+/-10) điểm, vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1.29x điểm, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỉ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Chứng khoán Đông Á (DAS): Thị trường tăng trong những phiên vừa qua dựa trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo chỉ số tăng khôi phục niềm tin của nhà đầu tư sau đợt điều chỉnh mạnh trước đó. Các ngành còn dư địa tăng trong thời gian tới đáng quan tâm là bán lẻ, nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp.

Các giao dịch ngắn hạn sẽ quan tâm nhóm ngân hàng, chứng khoán. VN-Index đang hướng lên 1.300 điểm, nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024 đồng thời giao dịch ngắn hạn theo xu hướng tích cực của thị trường.

Tin vắn chứng khoán

- Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm. Thống kê sơ bộ tuần đầu của tháng 5 đã có một số ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng lãi suất huy động như Sacombank, GPBank, ACB… Lãi suất ở nhiều kỳ hạn được điều chỉnh tăng thêm từ 0,1 - 0,2 điểm % so với biểu lãi suất trước đó.

Tại Sacombank, lãi suất tiền gửi cao nhất hiện nay là 5,2%/năm nếu khách hàng gửi kỳ hạn dài 36 tháng. Ngân hàng NCB, sau điều chỉnh, lãi suất huy động cao nhất là 5,7%/năm với sản phẩm tiết kiệm An Phú khi khách hàng gửi từ 18 đến 60 tháng. Mức lãi suất tiền gửi trên 5%/năm các kỳ hạn dài cũng xuất hiện nhiều hơn so với vài tháng trước. 

- Đơn hàng khởi sắc, cơ hội “lội ngược dòng” cho ngành gỗ năm 2024. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng 3/2024 và tăng 19,4% so với tháng 4/2023. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 893 triệu USD, tăng 0,7% so với tháng 3/2024, và tăng 14,1% so với tháng 4/2023.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,84 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 3,3 tỷ USD, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023.