Cùng Leap CM nhận định về tiềm năng phát triển của cổ phiếu viễn thông Swisscom AG

Một trong số những công ty công nghệ ấy mà Leap CM nhận thấy mức độ phát triển đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết là tập đoàn viễn thông Swisscom AG.

Gần đây, loại cổ phiếu mà khách hàng giao dịch của Leap CM đang trở nên quan tâm đến lạ thường chính là những mã cổ phiếu về lĩnh vực công nghệ và khoa học kỹ thuật. Điều này cũng dễ hiểu vì đây là thời điểm mà hàng loạt những công nghệ cao cấp như trí tuệ nhân tạo, công nghệ viễn thông, công nghệ Blockchain hay khoa học dữ liệu được ra mắt và đã thay đổi hoàn toàn nền kinh tế thế giới.

anh-1nm-1711439786.jpg
 

Một trong số những công ty công nghệ ấy mà Leap CM nhận thấy mức độ phát triển đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết là tập đoàn viễn thông Swisscom AG. Vậy vì sao công ty viễn thông Thuỵ Sỹ này đang có tiềm năng lớn như vậy, cùng Leap CM tìm hiểu qua các thông tin dưới đây. 

Vị thế khủng của Swisscom AG

Swisscom AG là một nhà cung cấp viễn thông lớn ở Thụy Sĩ với trụ sở chính được đặt tại Worblaufen. Doanh nghiệp viễn thông này có hơn 51% cổ phần được sở hữu bởi chính phủ Thụy Sĩ và số còn lại là của tư nhân.

Với “hậu thuẫn” vững chắc từ liên bang của một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, Swisscom AG nắm tới 56% thị phần điện thoại di động, 50% băng thông và 37% cho viễn thông truyền hình của Thụy Sĩ. Đồng thời, doanh nghiệp này còn cung cấp loạt sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua nền tảng online, kênh bán lẻ và các đối tác phân phối nổi tiếng khác như Wingo, Fastweb, Blue, Coop Mobile hay M-Budget. 

anh-2nm-1711439809.png
 

Bên cạnh đó, suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình còn mở rộng phạm vi hoạt động đến nhiều khu vực khác trên thế giới như các nước lân cận ở Châu Âu, Châu Mỹ hay Đông Nam Á. Tất cả điều này đủ để thấy vị thế và sức mạnh tài chính của Swisscom AG là đáng gờm hơn bao giờ hết. 

Những cái tên tầm cỡ từng “hợp tác” với Swisscom AG

Gần đây nhất, Swisscom AG đã công bố kế hoạch mua lại Vodafone Italia trong một giao dịch tỷ đô, khoảng 8,70 tỷ USD. Chiến lược này nhằm mục đích tích hợp Vodafone Italia với công ty con của Swisscom AG tại Ý, Fastweb, để tạo thành nhà khai thác băng thông rộng cố định lớn thứ hai của Ý. Điều này nhận định rõ một điều rằng sức khỏe tài chính của Swisscom AG đang rất tốt và nếu đây thật sự là quyết định mang tính chiến lược, dự báo tương lai của Swisscom AG sẽ khiến thị trường có thêm nhiều bất ngờ khác.

anh-3mn-1711439826.jpg
 

Ngoài ra, Tại MWC năm 2018, Swisscom AG và đế chế công nghệ Huawei đã thực hiện ký kết một Biên bản Ghi nhớ (MoU) về dự án NetCity, với mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng mạng hữu tuyến thế hệ mới, có thể cung cấp cho các khách hàng ở Thụy Sỹ các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến. Đây được xem là một bước tiến vô cùng quan trọng để Swisscom AG hiện thực hóa việc triển khai hệ thống mạng hữu tuyến, phát triển các giải pháp sáng tạo hỗ trợ “vận hành một chạm” (zero-touch operations) cho các hệ thống mạng viễn thông và trung tâm dữ liệu.

Những cái tên trên đều là các “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ, nhất là Huewei nổi tiếng là một trong những doanh nghiệp rất khó hợp tác và không phải ai muốn làm làm việc chung là được chấp thuận. Điều này chứng tỏ Swisscom AG đang ở một vị trí rất cao trên thị trường mà đến nỗi các đế chế công nghệ lớn cũng phải thừa nhận. 

Những cột mốc tài chính ấn tượng gần đây

Swisscom AG đang có mức doanh thu tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11.072 triệu CHF và mức tỷ giá hối đoái không đổi là 0,9% . Trong đó, doanh thu từ dịch vụ công nghệ thông tin với khách hàng doanh nghiệp tăng 2,8% cùng mức tăng trưởng doanh thu hàng năm tại Fastweb là 151 triệu EURO, lên đến 6,1%

anh-4mn-1711439843.jpg
 

Chưa dừng lại ở đó, EBITDA đồng thời cũng tăng 4,9% (4.622 triệu CHF). Trong số đó, EBITDA trong hoạt động kinh doanh lõi của Thụy Sĩ vẫn gần như ổn định (+0,2%) và thu nhập ròng tăng 6,7% so với cùng kỳ lên 1.711 triệu CHF. Theo dự kiến, doanh thu của công ty này sẽ rơi vào khoảng 11,0 tỷ CHF với EBITDA là gần 4,6 tỷ CHF cho năm 2024. Để đạt được mục tiêu, Swisscom AG có kế hoạch trả mức cổ tức hấp dẫn là 22 CHF/ cổ phiếu trong năm tài chính Giáp Thìn này.

Những số liệu này một lần nữa nhấn mạnh sức khoẻ tài chính của Swisscom AG  không chỉ tốt mà còn đủ khả năng để mang lại sự ngạc nhiên các cổ đông trong tương lai sớm nhất. 

Rinh ngay cổ phiếu công nghệ với Leap CM

Leap CM sở hữu hàng loạt ưu thế về công nghệ tài chính, giấy phép và cả đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp có phạm vi hoạt động khắp nơi trên thế giới. Thêm vào đó, Leap có những điều kiện giao dịch hấp dẫn như nền tảng MT5 hiện đại, nền tảng giao dịch mạnh nhất hiện nay, tích hợp nhiều công cụ và chỉ báo phân tích chính xác và rõ ràng nhất. 

anh-5mn-1711439843.jpg
 

Thông tin thương vụ:

aaa-1711439843.jpg
 

Đầu tư ngay để bứt phá thu nhập bị động năm 2024 này cùng Leap CM thôi nào.