EOV 2024 - Khi giới trẻ Việt Nam sẵn sàng cho sân chơi quốc tế

Vòng Chung kết EOV toàn quốc 2024 đã khép lại vào sáng ngày 28/7 tại trường Đại học Ngoại thương, để lại những ấn tượng sâu sắc về tài năng và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam trong thời đại kỷ nguyên số.

Cuộc thi được sự chỉ đạo trực tiếp từ Trung ương Hội Kỷ lục Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách nghệ Thực hành và IELTS Việt Nam là đơn vị trực tiếp triển khai, thực hiện cuộc thi. Cuộc thi là minh chứng cho sự hội nhập và phát triển của tiếng Anh tại Việt Nam.

Trong cuộc thi EOV 2024, Đại sứ Ngô Quang Xuân - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc tiếp tục là Trưởng Ban chỉ đạo, Viện trưởng Nguyễn Đức Hiền - Viện trường Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách nghệ Thực hành tiếp tục giữ vai trò Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi năm nay.

anh-1so-1722521834.jpg
Đại sứ, TS. Ngô Quang Xuân - Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp quốc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi EOV phát biểu chào mừng và khai mạc vòng Chung kết toàn quốc EOV 2024.

Sân chơi đẳng cấp, cơ hội vươn tầm

EOV 2024 không chỉ là nơi tranh tài kiến thức mà còn là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm một môi trường học thuật chuyên nghiệp, tiếp cận với những xu hướng giáo dục tiên tiến nhất. Qua các vòng thi đầy thử thách, các em đã được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo và làm việc nhóm, những yếu tố không thể thiếu trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Tiếng Anh – Chìa khóa mở cánh cửa tương lai

Trong thế giới phẳng ngày nay, tiếng Anh không chỉ là một ngoại ngữ mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức, cơ hội nghề nghiệp và trải nghiệm văn hóa đa dạng. EOV 2024 đã khẳng định vai trò quan trọng của tiếng Anh trong việc trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam những hành trang cần thiết để tự tin bước vào sân chơi quốc tế.

anh-2so-1722521887.jpg
Đội 1 (Visionaries) - Thuyết trình về địa danh Điện Biên Phủ tại chặng thi 3.

Các thí sinh EOV 2024 không chỉ gây ấn tượng bởi kiến thức vững vàng mà còn bởi sự tự tin, năng động và khả năng thích ứng cao. Các em đã thể hiện sự chủ động trong việc học hỏi, khám phá và chia sẻ kiến thức, không ngại thử thách bản thân và luôn sẵn sàng học hỏi từ cuộc thi, từ những người bạn đồng hành, từ những thầy cô trong Hội đồng Ban Giám khảo.

Cộng đồng EOV: Mạng lưới kết nối tài năng

EOV 2024 không chỉ là một cuộc thi mà còn là nơi xây dựng một cộng đồng những bạn trẻ yêu tiếng Anh, cùng nhau chia sẻ đam mê, kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong hành trình học tập và phát triển. Cộng đồng EOV đã và đang trở thành một mạng lưới kết nối tài năng, tạo cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và hợp tác. Đặc biệt trong xu thế hội nhập toàn cầu, các kỹ năng thiết yếu như: làm việc nhóm, giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo, khả năng lãnh đạo,... càng được chú trọng và đề cao ở thế hệ trẻ.

anh-3so-1722521887.jpg
Đội 2 (The Dreamers) - Đội Quán quân EOV 2024.

Sau những vòng thi đầy kịch tính và hấp dẫn tại vòng Chung kết toàn quốc EOV 2024, 03 đội thi xuất sắc nhất đã được xướng tên:

Quán quân: Đội 2 (The Dreamers), gồm các thí sinh:

Nguyễn Đồng Như Ngọc, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu

Ngô Nhã Nam, Trường THCS Trần Phú

Huỳnh Nguyễn Hải Đăng, Trường THCS Phan Chu Trinh

Nguyễn Khải Hòa, Trường Tiểu học Nguyễn Du

Á quân: Đội 1 (Visionaries), gồm các thí sinh:

Nguyễn Nhật Quang, Trường Quốc tế EMASI

Nguyễn Vy Anh, Trường THCS Chương Dương

Nguyễn Vy Nhung, Trường Tiểu học Hồng Hà

Đoàn Ngọc Nhã My, Trường Vinschool Golden River

Quý quân: Đội 4 (The Ambitious Union), gồm các thí sinh:

Nguyễn Trúc Tường Vy, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Trần Ngọc Anh Thư, Trường THCS Văn Yên

Lê Dương Khánh Lâm, Trường THCS Nguyễn Viết XuânLâm Trà Quốc Anh, Trường Tiểu học Kim Đồng

Sự thành công của EOV 2024 đã khẳng định bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay trên bản đồ giáo dục thế giới. Cuộc thi không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trong nước mà còn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm từ các vị đại biểu, lãnh đạo Trung ương, cùng sự ủng hộ của các đơn vị trường học, tổ chức  giáo dục uy tín cả trong và ngoài nước.

anh-4so-1722521887.jpg
Đội 1 (Visionaries) - Đội Á quân EOV 2024.
anh-5so-1722521887.jpg
Đội 4 (The Ambitious Union) - Đội Quý quân EOV 2024.

Với sự tự tin, năng động và lòng đam mê học hỏi, sau cuộc thi EOV, các bạn trẻ chắc chắn sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.